ข่าวรอบรั้ว: สกว.เปิดตัวเว็บไซต์‘ฟาร์มรู้สู่สังคม’

สกว.เปิดตัวเว็บไซต์ “Knowledge Farm : ความรู้สู่สังคม” ให้เป็น‘บ้าน’สำหรับเก็บรวบรวมผลงานความรู้จากงานวิจัย ด้วยวิธีการจัดการความรู้อย่างสร้างสรรค์และมีความหลากหลาย พร้อมเผยแพร่สู่สาธารณะในวงกว้าง เพื่อให้ส่งผลสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคมไทย

ข่าวรอบรั้ว: มีลูก 1 คนใช้เงิน 1.9 ล้าน หรือนี่คือเหตุผลที่คน Gen Y ไม่อยากมีลูก?

คนที่อายุน้อยกว่า 35 ปี หลายคนคิดหนักและปฏิเสธการมีลูก อาจเป็นเพราะคนกลุ่มนี้จัดอยู่ในกลุ่มเจนวาย (Gen Y) ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงานและใช้ชีวิต และยินดีจ่ายเงินเพื่อซื้อ ‘ประสบการณ์’ เพื่อเดินทางและท่องเที่ยว มากกว่าจะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินทรัพย์ราคาแพง การมีลูกเปรียบเสมือนเครื่องเหนี่ยวรั้งการมีชีวิตที่ปรารถนา แต่เหตุผลที่คนกลุ่มนี้ไม่ยอมมีลูก มีแค่นั้นจริงๆ หรือ?

ข่าวรอบรั้ว: สกว.เปิดเว็บไซต์ ‘Knowledge Farm’ ดึงงานวิจัยลงจาก ‘หอคอยงาช้าง’

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เปิดตัวเว็บไซต์ “Knowledge Farm: ความรู้สู่สังคม” เป็นช่องทางการจัดการความรู้และสื่อสารสาธารณะของโครงการการวิจัยเชิงยุทธศาสตร์ (SRI) สกว.สู่ประชาชนในวงกว้าง เพื่อผลักดันให้องค์ความรู้มีผลต่อการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกของสังคมไทย

ข่าวรอบรั้ว: สกว.รุกจัดการความรู้ ย่อยงานวิจัยให้เคี้ยวง่ายผ่านเว็บไซต์ Knowledge Farm

สกว.เปิดตัวเว็บไซต์ Knowledge Farm.in.th หวังให้เป็นสะพานเชื่อม 2 โลก คือ ระหว่างโลกวิชาการ และโลกสังคม ผศ.ปกป้อง ยันเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ หยิบงานวิจัยมาเล่า ย่อยขนาดสั้นให้เข้าใจง่าย มีอินโฟกราฟฟิก

ข่าวรอบรั้ว: ลงจากหอคอยงาช้าง! “Knowledge Farm”วิชาการไม่จำกัด ย่อยงานวิจัยอ่านง่าย เข้าถึงได้ทุกคน

เรามักจะได้ยินอยู่เสมอว่า “งานวิจัย” เป็นเรื่องซับซ้อนเข้าใจยาก เเละได้รับความสนใจเเค่ในหมู่เเวดวงวิชาการเท่านั้น ส่วนชาวบ้านคนทั่วไปเข้าถึงยากเเสนยาก เเถมยังน่าเบื่อ จนเกิดวาทะติดหูว่างานวิชาการอยู่เเต่บน “หอคอยงาช้าง” ที่ได้ยินกันมาหลายยุคหลายสมัย

1 2 3 4 5 6